top of page

Hướng Dẫn Chăm Da Đúng Cách Sau Khi Bóc Tách Sẹo

Có 3 yếu tố quy


ết định đến sự thành công của một liệu trình điều trị:

  1. Chuyên gia lên liệu trình phù hợp.

  2. Chuyên viên thực hiện đúng thao tác, đúng kỹ thuật.

  3. Khách hàng phối hợp chăm sóc da đúng cách tại nhà.


Với Liệu Trình Bóc Tách Sẹo Rỗ cũng vậy, nếu muốn những vết sẹo được lấp đầy hoàn hảo, ngoài việc chọn cơ sở làm đẹp uy tín, bạn cũng cần chăm sóc da thật kỹ càng tại nhà.



Trước tiên, bạn cần hiểu về Bóc Tách Sẹo

Bóc tách sẹo là một thủ thuật dùng đầu kim để xuyên qua bề mặt da tại miệng vết sẹo rỗ nhằm cắt đứt chân sẹo bên dưới bề mặt da. Từ đó, vùng da sẹo sẽ dần đầy lên bằng với bề mặt da mà không bị lõm trở lại.


Hiện nay, bóc tách sẹo được xem là một phương pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả được nhiều trung tâm làm đẹp và bệnh viện da liễu sử dụng cho những vấn đề về sẹo rỗ, sẹo xơ cứng lâu năm.

Cách chăm sóc da sau khi Bóc Tách Sẹo

Quá trình bóc tách sẹo sẽ gây ra một số tổn thương nhẹ trên da. Nên để đảm bảo quá trình phục hồi và tái tạo da được diễn ra tốt nhất, bạn cần chú ý chăm sóc theo hướng dẫn sau:

1. Làm sạch – giữ vệ sinh cho da

Sau Liệu Trình Bóc Tách Sẹo, lưu ý là không nên rửa mặt (như cách bình thường làm) cho đến khi làn da có dấu hiệu bong tróc (thường là 5-7 ngày). Tuy vậy, để đảm bảo làn da được vệ sinh sạch, bạn nên:

  • Dùng bông gòn thấm nước muối sinh lý để làm sạch da hằng ngày, sau đó làm sạch lại với nước lọc để hạn chế da bị bắt nắng hoặc bị ngứa rít.

  • Giữ da mặt luôn khô thoáng, hạn chế ra đường trong thời gian này để tránh bụi bẩn bám vào da.

2. Thực hiện bôi thuốc theo chỉ dẫn của chuyên gia

Thông thường các Spa sẽ cung cấp thuốc bôi hoặc các sản phẩm đặc trị để bạn sử dụng tại nhà. Nên để đảm bảo quá trình hồi phục và tái tạo da, bạn cần sử dụng theo đúng hướng dẫn và chỉ định của chuyên gia.



Lưu ý: Không nên tự ý sử dụng những loại thuốc bôi hoặc các dòng mỹ phẩm chăm sóc da bên ngoài, tránh làm da bị kích ứng.

3. Chống nắng cẩn thận cho da

Làn da sau khi Bóc Tách Sẹo cực kỳ nhạy cảm nên rất dễ bị tác động bởi những yếu tố môi trường, đặc biệt là tia UV. Do đó, bạn cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng ít nhất 2-3 ngày đầu sau liệu trình.

Nếu ra ngoài, hãy che chắn kỹ càng và sử dụng các sản phẩm chống nắng chuyên dụng dành cho da nhạy cảm – tránh gây kích ứng và tổn thương do mỹ phẩm.

4. Làm dịu làn da khi bong tróc

Khoảng 3-7 ngày sau khi Bóc Tách Sẹo, làn da sẽ có dấu hiệu bong tróc. Nếu bạn cảm thấy ngứa, da bong tróc quá nhiều hay ửng đỏ khó chịu thì có thể làm dịu bằng các cách sau:

  • Dùng xịt khoáng.

  • Dùng khăn xô để chườm đá.

  • Dùng bông thấm nước mát để đắp lên da.



5. Lưu ý một số thực phẩm nên và không nên ăn

Yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phục hồi và tái tạo da, đặc biệt là những vùng da đang bị tổn thương. Vì thế, bạn cần lưu ý về những nhóm thực phẩm nên và không nên ăn sau liệu trình Bóc Tách Sẹo:

Những nhóm thực phẩm nên ăn

+ Ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin C như: cam, bưởi, kiwi, dâu tây, ổi, dứa,… để kích thích sản sinh collagen, tăng cường sức đề kháng và khả năng tái tạo da. (Xem thêm kinh nghiệm sử dụng vitamin C giúp giảm thâm hiệu quả trong làm đẹp)


+ Ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin D như: nấm, yến mạch & các loại ngũ cốc, sữa đậu nành, nước cam… để tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm nhiễm vết thương.


(Lưu ý: Sữa và hải sản cũng rất giàu vitamin D nhưng không có lợi cho quá trình hồi phục da nên bạn không nên sử dụng.)

+ Ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin A như: cà rốt, bí đỏ, cà chua, khoai lang,… để thúc đẩy chuyển hóa tế bào và hỗ trợ quá trình hồi phục – tái tạo da.

+ Bổ sung thực phẩm giàu Omega-3 như: các loại hạt óc chó, mè đen, hạnh nhân, điều,… để thúc đẩy sản sinh collagen và elastic, giúp làn da được lấp đầy mịn màng, nhẵn mịn.


+ Bổ sung đủ lượng đạm bằng thịt nạc để thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, làm lành vết thương và hạn chế để lại sẹo.

(Lưu ý: Hải sản, thịt gà cũng rất nhiều đạm nhưng lại có thể gây ngứa vùng da bị thương nên bạn không nên sử dụng).

+ Bổ sung những thực phẩm giàu kẽm như: ngũ cốc, mầm lúa mì, hạt bí, mè đen, gan động vật, các loại rau củ,… để tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm, chống oxy hóa và hạn chế nhiễm trùng da.



Đặc biệt, không nên ăn những nhóm đồ ăn sau:

  • Những đồ ăn gây nóng, kích thích tiết nhiều dầu nhờn như đồ cay nóng, dầu mỡ, đồ ăn nhiều đường.

  • Những đồ ăn có thể gây kích ứng, cản trở quá trình hồi phục vết thương như rau muống (gây viêm mủ), hải sản (gây ngứa ngáy), đồ nếp (gây sưng), thịt gà (gây đau nhức),…

  • Không uống rượu bia, chất kích thích.

Trên đây là những chia sẻ cách chăm sóc da sau liệu trình Bóc Tách Sẹo. Với bất kỳ liệu trình nào có xâm lấn trên da thì việc chăm sóc da tại nhà cực kỳ quan trọng. Vì thế, hãy chú ý skincare cẩn thận từ trong ra ngoài nhé. Chúc bạn nhanh chóng có một làn da mịn màng, tươi trẻ!

2 vues0 commentaire
bottom of page